3 bí kíp ‘quản lý’ cần biết để nhân viên không CHAT CHIT trong giờ làm
Rất nhiều quản lý gặp khó khăn trong việc duy trì kỷ luật và sự tập trung cho nhân viên. Chat chit và mạng xã hội chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến công việc bị chậm tiến độ. Sau đây là 3 giải pháp hữu hiệu giúp quản lý hiệu quả và không còn tình trạng chat chit:
1. Tạo môi trường làm việc tập trung
Đầu tiên, hãy tạo ra một môi trường làm việc tập trung. Thiết lập quy định rõ ràng về việc không sử dụng thiết bị cá nhân trong giờ làm việc và khuyến khích nhân viên giao tiếp trực tiếp khi cần.
2. Ứng dụng công nghệ quản lý hiệu quả
Sử dụng các ứng dụng quản lý công việc như Fiine, để theo dõi tiến độ và phân công nhiệm vụ rõ ràng. Khi mọi người đều biết việc mình cần làm và có thời gian biểu hợp lý, sẽ khó mà bị phân tâm bởi những thứ xung quanh.
3. Tối ưu hiệu quả giao tiếp nội bộ
Thay vì sử dụng Zalo hay Messenger, hãy chọn các công cụ giao tiếp nội bộ để tránh nhân viên bị xao nhãng bởi những cuộc trò chuyện với bạn bè.
Để ngăn chặn chat chít trong giờ làm, điều quan trọng là duy trì môi trường làm việc kỷ luật nhưng cũng đầy cảm hứng, kết hợp với một phần mềm tối ưu cho công việc. Hãy thử các giải pháp trên để đảm bảo đội nhóm của bạn luôn đạt hiệu suất cao nhất.
Trải nghiệm Fiine ngay hôm nay cảm nhận sự khác biệt và hiệu quả!